icon icon icon

5 thương hiệu lớn đang sử dụng công nghệ RFID

Đăng bởi: Ctec Việt Nam vào lúc 13/06/2023

Công nghệ RFID (Nhận dạng tần số vô tuyến) được biết đến để theo dõi tài sản, theo dõi hàng tồn kho… Nhưng RFID không chỉ là theo dõi tài sản, các giải pháp RFID phổ biến hơn trong lĩnh vực bán lẻ.

Theo Statista: “Vào năm 2020, thị trường toàn cầu cho thẻ RFID dự kiến sẽ đạt quy mô khoảng 24,5 tỷ đô la Mỹ. Các ứng dụng bán lẻ được kỳ vọng sẽ chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường. ” Chỉ trong vòng 4 năm, RFID đã tăng gấp đôi thị trường toàn cầu. Do đó, nó chứng minh rằng công nghệ RFID là hiệu quả.

Công nghệ RFID đã có từ lâu, nhưng các tổ chức quy mô nhỏ vẫn do dự trong việc triển khai công nghệ RFID. Mặt khác, các thương hiệu lớn đang xem xét cách họ có thể sử dụng RFID theo những cách sáng tạo khác.

Một số các thương hiệu lớn đã sử dụng Công nghệ RFID một cách đầy thông minh và sáng tạo, trong đó phải kể đến 5 thương hiệu tiêu biểu như sau:

  1. Amazon

RFID được tạo ra vào năm 1948 bởi Harry Stockman và được sử dụng chủ yếu cho các ứng dụng quân sự. Hiện nay trong thế giới ngày nay RFID được sử dụng trong nhiều lĩnh vực cho nhiều mục đích.

Các nhóm Nghiên cứu và Phát triển của Amazon làm việc trên RFID. Họ đang đổi mới RFID để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm phi thường.

Đội ngũ của Amazon Go vừa làm được điều đó, bạn không cần phải tự mình đăng ký và thậm chí bạn không cần phải thanh toán để mua một sản phẩm. Nói một cách dễ hiểu, tất cả những gì bạn phải làm là vào cửa hàng amazon thông qua ứng dụng RFID Amazon, lấy sản phẩm và đi ra ngoài. Chính xác tại sao khẩu hiệu của Amazon Go là “Just Walk Out”. Vì vậy, nó có nghĩa là bạn không phải xếp hàng chờ đợi và lãng phí thời gian.

Làm thế nào nó hoạt động?

Tải xuống ứng dụng Amazon Go trên điện thoại thông minh của bạn và kết nối nó với tài khoản Amazon của bạn. Đơn giản, phải không? Hiển thị điện thoại thông minh của bạn với thiết bị quét, nó sẽ quét màn hình di động. Sau đó, nhập vào cửa hàng Amazon Go. Tiếp đó bạn lấy sản phẩm & tiền thanh toán cho sản phẩm sẽ trừ vào tài khoản amazon khi bạn bước ra khỏi cửa hàng. Cuối cùng, biên lai sẽ được gửi cho sản phẩm đã mua.

  1. ZARA

Zara là một thương hiệu lớn chuyên bán lẻ thời trang. Chắc hẳn bạn đang tự hỏi họ đang sử dụng công nghệ quản lý tài sản RFID trong ngành quần áo như thế nào?

Nó thực sự khá đơn giản!

Chúng được sử dụng để theo dõi hàng tồn kho. Ngoài ra, giải quyết vấn đề hàng giả là một trong những vấn đề lớn nhất trong ngành công nghiệp quần áo!

Công nghệ RFID hỗ trợ khắc phục vấn đề đó và một ưu điểm khác là việc gắn thẻ RFID lên quần áo sẽ cung cấp cho bạn thông tin chính xác về tất cả quần áo có trên kệ và trong kho. Bạn sẽ biết khi nào quần áo sắp hết hàng để có thể lập kế hoạch tiếp theo đó.

Do đó, mỗi khi bán được một mặt hàng, phòng kho sẽ được thông báo để họ có thể sắp xếp sản phẩm khác có cùng kích thước và màu sắc lên kệ một cách nhanh chóng. Zara đang sử dụng thành công công nghệ này trong hàng trăm cửa hàng của mình.

  1. H&M

H&M đã là đối thủ của Zara từ lâu, công ty bán lẻ quần áo đa quốc gia của Thụy Điển đã phát triển nhanh chóng nhưng sau đó khi tham gia thị trường, doanh số bán sản phẩm giảm xuống và các thương hiệu khác như Zara, Asos giành được lợi thế.

Năm 2017, H&M không hiểu thị trường và lượng hàng tồn kho của hãng đã tăng lên 7% và hiện trị giá 35 tỷ USD, hơn 4 tỷ USD sản phẩm chưa bán được.

Ban lãnh đạo cao nhất của H&M đã thay đổi công nghệ và bắt đầu tập trung rất nhiều công nghệ của họ, tập trung sức lực vào cơ giới hóa trung tâm phân phối, phân tích siêu thông tin và dán nhãn hàng may mặc bằng công nghệ RFID với mục tiêu là các cá nhân nhân viên liên tục tìm kiếm vấn đề ở đâu và làm thế nào để giải quyết nhanh hơn việc kho không kiểm soát được giới hạn cung cấp sản phẩm cho các cửa hàng. Và công nghệ RFID đang được sử dụng để tạo cơ hội cho các thương hiệu bán lẻ hàng đầu.

H&M đang cải thiện ưu đãi của mình để thu hút khách hàng, điều này sẽ dẫn đến tăng doanh thu và thu nhập. RFID có thể giúp cung cấp dữ liệu quan trọng và dữ liệu đó có thể giúp cải thiện doanh số bán hàng và thu hút khách hàng tốt hơn.

  1. Decathlon

Decathlon là một trong những nhà bán lẻ quan trọng trên thế giới chuyên về quần áo thể thao, giày dép và hàng hóa khác. Thương hiệu này của Pháp bán hơn 600 triệu mặt hàng riêng lẻ liên tục trên khắp thế giới. Họ có hàng nghìn cửa hàng ở Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ và Châu Á.

Mục tiêu chính của Decathlon là đảm bảo rằng sản phẩm có sẵn trong cửa hàng nếu khách hàng muốn mua. Decathlon không muốn làm thất vọng bất kỳ khách hàng nào. Nói một cách đơn giản, họ không muốn mất dù chỉ là 1 khách hàng. Do đó, họ đã sử dụng công nghệ RFID.

Việc sử dụng công nghệ RFID cũng sẽ khuyến khích trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, cùng với khả năng tiếp cận mặt hàng được cải thiện đã thuyết phục họ quyết định lựa chọn chiến lược để chuyển tải giải pháp RFID. Do đó, Decathlon đã tích hợp các giải pháp RFID trong chuỗi cung ứng của mình để không bao giờ làm khách hàng của họ thất vọng.

  1. BJC HealthCare

BJC HealthCare điều hành một số bệnh viện ở Illinois và Missouri. Nó là một trong những tổ chức chăm sóc sức khỏe phi lợi nhuận lớn nhất ở Hoa Kỳ.

BJC HealthCare đang sử dụng công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến trong vài năm nay để theo dõi và xử lý một số lượng lớn các công cụ phẫu thuật, nguồn cung cấp thuốc dự trữ và theo dõi hạn sử dụng của chúng. Họ cũng sử dụng giải pháp RFID trên bệnh nhân để theo dõi họ và hồ sơ sức khỏe của họ.

Thông qua dữ liệu, bạn có thể truy xuất thông tin, nếu bệnh là mãn tính? hoặc đã từng có một bệnh nhân nhập viện vì cùng một nguyên nhân? Những vấn đề này này giúp bác sĩ hiểu được tình trạng của bệnh nhân và cũng giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp.

Một cách khác mà công nghệ RFID hỗ trợ trong HealthCare là quy trình sắp xếp lại thuốc theo cách thủ công có thể dẫn đến lượng hàng tồn kho dư thừa. Với một hệ thống RFID, tổ chức tin rằng họ có thể có được cái nhìn thời gian thực về từng loại thuốc và vị trí của chúng, ngày hết hạn, … RFID còn có thể tự động đặt hàng thêm thuốc khi lượng thuốc dự trữ gần hết.

Kết luận

RFID tiếp tục thể hiện là một sự đổi mới đầy năng lượng có thể cải thiện đáng kinh ngạc khả năng hiển thị thương hiệu. Cụ thể, trong chuỗi cung ứng, các ứng dụng theo dõi tài sản và kiểm soát truy cập. RFID cung cấp dữ liệu quan trọng và hỗ trợ tổ chức của bạn trong suốt chặng đường.

Không quan trọng doanh nghiệp của bạn là gì, ở cấp độ lớn hay nhỏ. Mỗi công ty đều có tài sản, số lượng ít hoặc số lượng nhiều. Lưu giữ hồ sơ của mọi tài sản là rất quan trọng. Họ đang ở trong tình trạng nào? Họ có đang làm việc hiệu quả hay không?

Bạn có đang sử dụng hết tiềm năng của hệ thống theo dõi tài sản RFID không? Nếu bạn muốn triển khai công nghệ RFID trong công ty của mình thì Ctec có thể hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu này.

Công ty CP Công nghệ Thẻ Quốc tế chuyên cung cấp các giải pháp RFID và các loại thiết bị, phụ kiện kiểm kho quét mã vạch hỗ trợ cho công việc của quý doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và giảm các chi phí liên quan. Quý khách hãy liên hệ ngay với Ctec để được tư vấn một cách toàn diện nhất cho nhu cầu của quý doanh nghiệp.

  • Hotline/Zalo: 0356.880.728

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để có báo giá tốt nhất thị trường!

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Thẻ Quốc Tế

Tầng 3 tòa nhà A25, 18B đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy
Tel/zalo : 098.974.6873 - Email: Kinhdoanh@ctec.com.vn
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Dự Án Đã Triển Khai